7 SAI LẦM TRONG KINH DOANH SPA BẠN NÊN TRÁNH

Trong nhiều năm làm nghề, Bích Lê nhận vô số tin nhắn của các chị em chủ Spa trải lòng rằng vì sao em kinh doanh Spa mãi mà không thành công. Sau khi mở Spa thì do COVID , từng dẹp tiệm và bắt đầu mở lại nhưng em vẫn không có khách hàng, không có kết quả doanh thu? Tại sao vậy? Làm thế nào để giải bài toán hóc búa này?

Nay Bích Lê sẽ đưa ra 7 sai lầm để bạn tránh cũng như khách phục để thành công hơn trong kinh doanh Spa nhé


Bích Lê nhà đào tạo chuyên gia kinh doanh spa thực chiến

1. Một Mình Làm Việc Không Cần Nhân Sự

Bạn nghĩ làm trước cái đã, khi nào có khách bắt đầu tuyển nhân viên. Bởi ai cũng nghĩ chưa có khách làm gì có nguồn thu nhập để chi trả chi phí cho nhân viên. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Vì khi có nhân viên, họ sẽ làm cho bạn. Lúc đó, bạn mới có thời gian để làm đúng nhiệm vụ của một người chủ của doanh nghiệp. Bạn sẽ lên chiến lược tìm kiếm khách hàng, làm thế nào để có thể phục vụ khách hàng, để gia tăng chuyển đổi, tăng doanh thu.

Dừng ngay việc làm một mình lại nhé. Mình còn phải nghĩ chiến lược cho spa chứ, làm nghề thì thời gian đâu mà nghĩ mệt quá rồi,
 

2. Học Nghề Xong Lao Vào Về Làm Nghề Luôn

Bạn lầm tưởng rằng, chỉ cần học một khóa học nghề nào đó là về mở Spa ngay lập tức. Hầu hết ai cũng gặp phải trường hợp này phải không nào. Bạn nghĨ rằng, chỉ cần giỏi nghề là đủ điều kiện mở Spa rồi. Nhưng thực tế, đời không như mơ. Lúc chúng ta mở Spa ra, bao nhiêu thứ sẽ phát sinh khiến ta choáng ngợp. Mà nếu bạn không có tư duy Kinh doanh sẽ rất khó bền vững. Ở Bích Lê đào tạo cho các bạn chủ spa có cái tư duy về nghề, chứ làm nghề mãi thì khó thành công lắm mọi người ạ.


3. Phụ Thuộc Lượng Khách Quen Và Khách Cũ
 

Ngày hôm nay, bạn mới khai trương, mở Spa, điều tất yếu những người quen, người thân có thể tới ủng hộ bạn. Nhưng bạn đâu có thể ép người ta sử dụng những dịch vụ liên tục như vậy khi người ta không có nhu cầu. Chính vì vậy, bạn cần phải có tư duy phục vụ rất nhiều khách bên ngoài. Marketing Spa là cái bạn phải làm? Và nó chiếm 80% thành công của bạn, đồng thời làm 2 việc đó là chăm Sóc khách hàng cũ trong spa và  kiếm khách hàng mới. Nếu không làm được thì chúng ta nên thuê.

 


4. Cạnh tranh về giá trong dịch Vụ Spa

Cạnh tranh về giá là cái ngu ngốc nhất trong kinh doanh spa. Mình hạ được thì người ta cũng hạ được. Bạn nên chọn cái dịch vụ của bạn có khách với họ khác với ngta như thế nào. Khác biệt gì không?
 

5. Khuyến Mại Quanh Năm
 

Bạn khuyến mãi suốt tháng từ ngày này, qua ngày khác, giảm liên tục 50%,60%,70%. Chính điều này sẽ khiến khách hàng họ sẽ mang tâm lý, hôm nay họ không đến thì cuối tháng vẫn còn khuyến mãi cơ mà, không cần phải giữ chỗ, không cần đặt cọc. Hãy xây dựng làm mới chương trình để tạo sự khan hiếm cho các dịch vụ của mình. Hãy truyền thông marketing về một dịch vụ trước và giá thật cao, nhiều hình ảnh video và sau đó khuyến mại cho người ta nhé

 

6. Tập Trung Vào Dịch Vụ Lợi Nhuận Cao Hơn
 

Để có doanh thu lớn, bạn cần phải chốt liệu trình giá cao khi bạn tiếp cận khách hàng. Chẳng hạn bạn tiếp cận khách hàng sinh viên, chắc chắn họ không thể chi trả cho liệu trình 15 triệu 20 triệu hay là cao hơn. Do vậy, bạn cần phải xác định cho mình tệp khách hàng tiềm năng của mình. Mà họ là những người sẵn sàng chi trả giá cao


7. Không Chịu Học Hỏi Cập Nhật Công Nghệ, Dịch Vụ Mới

Dịch vụ mới để giữ chân khách hàng, nâng cao dịch vụ để thu được nhiều tiền trên dịch vụ đó hơn, đặc biệt là hiệu quả cao hơn trong liệu trình đó. Luôn học hỏi từ đối thủ, học hỏi từ mọi người và cập nhật kiến thức mỗi ngày nhé mọi người ơi




NẾU THẤY HAY BẠN CHIA SẺ GIÚP BÍCH LÊ ĐẾN NHIỀU NGƯỜI CẦN HƠN NHÉ. CHÚC CÁC ANH CHỊ CHỦ SPA ĐÔNG KHÁCH

 

Để lại Đánh giá

Email của bạn sẽ được giữ kín, các trường cần điền sẽ đánh dấu *

Đánh giá*

Họ tên *

Email *

Tin liên quan

Tiêu đề
Chỉnh sửa ảnh liên kết